ระบบการสั่งซื้อแบบพิมพ์หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า

! ประกาศการซื้อแบบพิมพ์ฯ Form JTEPA !!


ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2568 เป็นต้นไป กรมฯ จะใช้แบบพิมพ์ Form JTEPA (เเบบใหม่) ที่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดด้านหลัง (Overleaf notes)

ดังนั้น ขอให้ผู้ประกอบการสั่งซื้อแบบพิมพ์ Form JTEPA (เเบบเดิม) ให้เพียงพอต่อการใช้งาน จนถึงวันที่ 27 มีนาคม 2568 เท่านั้น

ขณะนี้ กรมฯ อยู่ระหว่างการสั่งพิมพ์ Form JTEPA (แบบใหม่) หากพร้อมจำหน่าย จะแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838
ประกาศ ณ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2568

ประกาศ

 

                    ขอเลื่อนการให้บริการออกฟอร์ม 7 ประเภท ผ่านระบบ DFT SMART C/O ได้แก่ Form D, Form ASEAN - India (AI), Form Thai - India, Form Thai - Chile (TC), Form C/O ส่งออกไปสหภาพยุโรป, Form A และ Form GSTP จากเดิมวันที่ 15 กันยายน 2567 ออกไป โดยมีแผนเปิดให้บริการใหม่ ดังนี้

 

                    1. Form D, Form ASEAN - India (AI) และ Form Thai - Chile (TC) : จะเปิดให้บริการผ่านระบบ DFT SMART C/O ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2568 เป็นต้นไป

 

                    2. Form Thai - India, Form C/O ส่งออกไปสหภาพยุโรป (ใบยาสูบ/ข้าว/มันสำปะหลัง/แป้งมันสำปะหลัง/ไก่/ปลา/หัตถกรรมทั่วไป/ผ้าไหมและผ้าฝ้ายทอด้วยมือ), Form A และ Form GSTP : ให้บริการผ่านระบบ EDI ตามเดิมต่อไป

 

                    3. ขอให้ผู้ส่งออกที่จะยื่นขอ Form D, Form ASEAN - India (AI) และ Form Thai - Chile (TC) ผ่านระบบ DFT SMART C/O เตรียมความพร้อม โดยสมัครบัญชีผู้ใช้งานประเภทบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล รวมทั้งมอบ - รับมอบอำนาจฯ ผ่านระบบ DFT SMART - I (https://smart-1.dft.go.th) หลังจากนั้นให้ส่งตัวอย่างลามมือชื่อและตราประทับนิติบุคคล(ถ้ามี) ผ่านระบบ DFT SMART C/O (https://smartco.dft.go.th)

 

ประกาศเลื่อนการให้บริการออกฟอร์ม https://edi.dft.go.th/LinkClick.aspx?fileticket=X3lIMFjwFHY%3d&tabid=37

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4826 / 0 2547 4830 / 0 2547 4838 หรือ สายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385


Responsive image

!! ประกาศ !!

เพื่อให้จัดการสต็อกได้ดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป ขอให้ผู้ประกอบการที่สั่งซื้อฟอร์มแบบ A4 ดำเนินการดังนี้

1. จำกัดการสั่งซื้อที่ 100 ชุด ต่อ 1 คำสั่งซื้อ (เดิม 500 ชุด ต่อ 1 คำสั่งซื้อ)

2. แนบหลักฐานการชำระเงิน ภายใน 5 วัน นับจากวันที่กดยืนยันรายการสั่งซื้อ (เดิม 15 วัน)

 

ทั้งนี้ รายการสั่งซื้อที่ยืนยันคำสั่งซื้อก่อนวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 และอยู่ในสถานะ "รอการชำระเงิน" จะต้องแนบหลักฐานชำระเงิน ภายใน 5 วัน เช่นกัน

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838

ประกาศ ณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2567

กรุณาเข้าใช้งานระบบด้วย Microsoft Edge, Google Chrome หรือ Firefox เท่านั้น

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

1385 ต่อ 4164, 4166 หรือ 0 2547 4830, 0 2547 4838

เข้าสู่ระบบ

ผู้ประกอบการสามารถเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีผู้ใช้งาน และรหัสผ่านของ DFT SMART-I
หรือใช้ข้อมูลบัตรประจำตัวผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้า หรือบัตรประจำตัวผู้รับมอบอำนาจ

เนื่องจาก กรมฯ จะยกเลิกการเข้าใช้งานระบบฯ ในการสั่งซื้อแบบพิมพ์หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ด้วยข้อมูลบัตรประจำตัวผู้ส่งออก-นำเข้าสินค้า หรือบัตรประจำตัวผู้รับมอบอำนาจในอนาคต จึงขอให้ผู้ประกอบการดำเนินการลงทะเบียนสมัครบัญชีผู้ใช้งานกับระบบ DFT SMART-I โดยเร็ว ทั้งนี้ กรมฯ จะประกาศแจ้งวันที่ยกเลิกการเข้าใช้งานระบบสั่งซื้อแบบพิมพ์ฯ ด้วยข้อมูลบัตรดังกล่าว อีกครั้ง